Khắc phục thoát vị cơ hoành trong bụng mẹ

Các bác sĩ châu Âu vừa tìm ra một kỹ thuật mới sửa chữa dị tật thoát vị nguy hiểm ở trẻ em trước khi chúng chào đời.

Khac phuc thoat vi co hoanh trong bung me
Các giai đoạn phẫu thuật thắt nút khí quản.
Thường thì cơ hoành, tấm cơ tách ngực với bụng, được hình thành đầy đủ khi thai nhi được khoảng chín tuần. Tuy nhiên, ở thoát vị cơ hoành bẩm sinh (tên tiếng Anh là congenital diaphragmatic hernia CDH), một lỗ nhỏ vẫn tồn tại và khi bào thai phát triển, các thành phần trong bụng chui qua lỗ này vào khoang ngực, chèn ép mô phổi và ngăn chúng phát triển bình thường. Dị tật này có nguy cơ gây tử vong cao.
CDH tương đối phổ biến, xảy ra với tỷ lệ 1/3.000 ca mang thai và dường như ngẫu nhiên, không có nguyên nhân di truyền. Hậu quả là khoảng 50% trẻ em bị thoát vị cơ hoành không thể thở bình thường và tử vong sau khi sinh. Kỹ thuật mới, do GS Kypros Nicolaides người Anh, các bác sĩ tại Bệnh viện Gasthuisberg (Bỉ) và Bệnh viện Vall d\'Hebron (Tây Ban Nha) phát triển, giúp giảm nguy cơ tử vong ở những trẻ 50%.
Để khắc phục thoát vị cơ hoành, bác sĩ tiến hành một ca phẫu thuật gọi là đút nút khí quản bào thai. Họ lồng một quả bóng khí xuống khí quản của bào thai khi bào thai được khoảng 26 tuần tuổi. Quả bóng ngăn không cho chất dịch được tạo ra trong phổi thoát vào miệng cũng như vào dịch ối bao quanh thai nhi. Chất dịch trong phổi chứa các hoá chất kích thích sự tăng trưởng của mô phổi và cung cấp dinh dưỡng quan trọng để đẩy nhanh quá trình này.
Khac phuc thoat vi co hoanh trong bung me
Thoát vị khá phổ biến ở thai nhi.
Bị phong bế không thể dời phổi theo cách bình thường, chất dịch kích thích mô phổi phát triển tới mức nó bắt đầu nở ra và đẩy ruột trở lại khoang bụng qua lỗ hở ở cơ hoành. Ban đầu, quả bóng được đưa ra khỏi khí quản của đứa trẻ khi nó chào đời. Tuy nhiên, các bác sĩ đã chuyển sang phương pháp di chuyển nó khoảng một tháng trước khi bà mẹ trở dạ. Thủ tục này cho phép đứa trẻ chào đời tự nhiên chứ không cần đẻ mổ.

GS Nicolaides cho biết ba trong số mười trẻ em đầu tiên được phẫu thuật bằng kỹ thuật mới đã sống sót và tỷ lệ thành công này đã tăng gấp đôi. Ông tin rằng 60-70% trẻ em có nguy cơ cao nhất sẽ sống sót sau phẫu thuật. Nicolaides nói: \'\'Kỹ thuật mới tập trung vào một khía cạnh quan trọng của y học bào thai. Nó không liên quan tới việc tìm kiếm các dị tật để rồi phá huỷ bào thai mà chẩn đoán dị tật càng sớm càng tốt và tìm cách khắc phục\'\'.

GS Stuart Campbell, biên tập của tờ Ultrasound in Obstetrics and Gynaecology nhận xét: "Thoát vị cơ hoành là điều không may đối với các cặp vợ chồng và con của họ có rất ít cơ hội sống sót. Với sự trợ giúp của kỹ thuật siêu âm ngày càng hiện đại, chúng ta có thể chẩn đoán chính xác hầu hết dị tật của thai nhi. Chúng ta đang tiến vào một giai đoạn mới, điều trị thành công dị tật trong dạ con".


_________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com